BÀI TUYÊN TRUYỀN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019 - 2020

TRƯỜNG MẦM NON VŨ ĐOÀI

Kính thưa các bậc phụ huynh cùng các cháu học sinh trường Mầm non Vũ Đoài yêu quý.

Trong những ngày tháng 8 mùa thu lịch sử, kỷ niệm 74 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh mồng 2/9. Cô trò trường Mầm non Vũ Đoài đang khẩn trương chuẩn bị mọi điều kiện cho một năm học mới.

Năm học 2019 - 2020 là năm học thứ 6 thực hiện nghị quyết của Hội nghị TW6 Khóa XI về “Đổi mới căn bản toàn diện nền Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Là năm học tiếp theo thc hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhà nhiệm kỳ 2016 - 2020. Một năm học diễn ra giữa lúc toàn dân xã nhà đang thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng quê hương Vũ Đoài hoàn thành xuất sắc mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Năm học 2019 - 2020 trường Mầm non Vũ Đoài tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiệm vụ trọng tâm “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”, cùng với các cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Quyết tâm “Xây dựng trường học an toàn phòng tránh các tai nạn thương tích cho trẻ” tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng nuôi dưỡng và giáo dục, lấy chất lượng thực tế để huy động số lượng từ đó giúp trẻ phát triển hài hòa về thể chất và trí tuệ tạo nền móng vững chắc để sau này trẻ bước vào học trường tiểu học.

Hoà chung với niềm vui của hàng triệu học sinh trong cả nước. Cán bộ giáo viên và học sinh trường Mầm non Vũ Đoài phấn khởi vui mừng chào đón ngày khai giảng năm học 2019 - 2020, với khí thế quyết tâm giữ vững và ngày càng phát triển đi lên của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I với nhiều niềm vui và hứa hẹn.

Thưa toàn thể các bậc phụ huynh!

Ngành học Mầm non là bậc học có độ tuổi nhỏ nhất, non nớt nhất trong hệ thống giáo dục quốc dân. Các bé lần đầu tiên trong đời xa vòng tay của ông bà cha mẹ đến trường thật khó khăn. Một môi trường mới, nhiều bạn mới, trẻ phải tự lập, tự học, tự phục vụ bản thân. Để trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt nhà trường rất cần sự quan tâm chia sẻ và ủng hộ nhiều hơn nữa của các bậc phụ huynh, của các cấp các ngành và toàn xã hội . Cho nên trẻ tới lớp, tới trường không những là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai đất nước mà còn là trách nhiệm của những người cha, người mẹ hôm nay.

Trong những năm qua, mặc dù kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn song Đảng bộ và nhân dân xã Vũ Đoài đã dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp giáo dục trong đó có giáo dục Mầm non. Đáp lại sự quan tâm đó, đội ngũ giáo viên nhà trường đã không ngừng học tập nâng cao trình độ và chuẩn hóa về mọi mặt. Có 100% giáo viên đạt trình độ Cao đẳng và Đại học, đội ngũ đã tích cực đổi mới phương pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, luôn luôn tu dưỡng rèn luyện kỹ năng đạo đức nghề nghiệp và tận tụy với học sinh như con của chính mình được phụ huynh học sinh tin cậy.

Nhìn lại một năm học đã qua tập thể đội ngũ giáo viên đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi. Trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, có 18/18 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 3 cô giáo đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 1 giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh và 11 giáo viên dạy giỏi cấp Huyện. Tỷ lệ trẻ Mẫu giáo đi học đạt 100 %. 100% cháu ăn ngủ tại lớp đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn tính mạng. Môi trường sư phạm ngày càng xanh - sạch - đẹp – an toàn và thân thiện, chất lượng chăm sóc giáo dục của nhà trường được khẳng định qua thực tế đã thu hút trẻ đến trường ngày càng tăng. Chính vì vậy Mầm non Vũ Đoài đã được đánh giá là một trong các trường nằm trong tốp đầu về chất lượng giáo dục của Huyện nhà. Trường giữ vững đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Có được những thành công đó là sự quan tâm của Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể, sự tạo điều kiện và ủng hộ nhiệt tình của hội phụ huynh học sinh, đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên không ngừng của đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường mới có được.

Vào đầu năm học 2019 - 2020 trường Mầm non đã tiếp nhận trên 250 cháu vào học tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo. Trong những ngày đầu tháng 8, hòa cùng niềm vui với con trẻ, các bậc phụ huynh dù công việc còn bận mải, song đã quan tâm mua sắm cho con em những bộ quần áo mới, những quyển sách, bộ đồ dùng học tập mới để các cháu phấn khởi tự tin đón chào năm học mới.

Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học 2019 - 2020, trong những ngày đầu năm học, tập thể sư phạm nhà trường đã làm tốt công tác điều tra số lượng trẻ trên địa bàn 11 thôn từ đó bố trí sắp xếp nhóm lớp cho phù hợp với từng độ tuổi. Đội ngũ giáo viên cùng với các bậc phụ huynh tích cực lao động làm cỏ, trồng cây...tạo môi trường sư phạm xanh sạch đẹp cho con em học tập. Đồng thời nhà trường đang khẩn trương cải tạo các khu vui chơi, sân vườn...sửa chữa bàn ghế, đồ dùng đồ chơi ngoài trời, các công trình điện nước, mua sắm đồ dùng bán trú ... tạo cho các cháu có một môi trường học tập an toàn lành mạnh. Các cô giáo hướng dẫn phụ huynh mua sắm đồ dùng sách vở, trang thiết bị học tập, vui chơi với 114 danh mục tối thiểu trong thông tư 02 Bộ Giáo dục quy định đối với trẻ Mầm non. Đến nay các lớp đang tiến hành rèn nền nếp, thực hiện chương trình theo quy định và chuẩn bị các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào đón ngày khai giảng - Ngày mà toàn dân cùng chăm lo đưa trẻ đến trường.

Một năm học mới đã bắt đầu - Một năm học có nhiều thuận lợi song cũng gặp rất nhiều thách thức khó khăn. Bởi số lượng học sinh Mầm non trong một lớp rất đông, các cháu còn nhỏ cơ thể còn non nớt chưa phát triển hoàn thiện lại hiếu động. Một ngày sinh hoạt của bé chủ yếu là ở trường. Làm thế nào để đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm trong bữa ăn và an toàn tính mạng cho trẻ không hề đơn giản. Trong mỗi gia đình chăm nuôi một trẻ đã khó vậy mà một ngày cô giáo phải hướng dẫn số lượng học sinh vượt mức quy định, thực hiện các hoạt động cho trẻ từ học tập, vui chơi, ăn ngủ vệ sinh trong một thời gian dài từ sáng đến tối mọi sinh hoạt của trẻ chủ yếu là ở trường, mỗi cháu có một tính nết, lối sống khác nhau, các cháu lại chưa ý thức được mọi hành vi của mình nên công tác giáo dục gặp rất nhiều khó khăn. Cháu ăn ngủ tại lớp trong điều kiện thời tiết, khí hậu nóng lạnh thất thường, dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nguồn thực phẩm trên thị trường phục vụ bữa ăn của mỗi gia đình chúng ta nói chung, với trẻ trường Mầm non nói riêng hiện nay tiềm ẩn nhiều hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật cho nên nguy cơ mất an toàn vệ sinh là rất cao và khó kiểm soát. Làm thế nào để đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm trong bữa ăn của trẻ nhỏ ? Đây là nhiệm vụ rất nặng nề, một thách thức và áp lực rất lớn đối với đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trường Mầm non. Chính vì vậy công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn tính mạng cho trẻ là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên được đặt lên hàng đầu. Ban giám hiệu nhà trường đã có nhiều giải pháp để đăng ký cam kết mua bán thực phẩm rõ nguồn gốc, quản lý chặt chẽ công tác nuôi dưỡng từ khi tiếp nhận thực phẩm đến khâu chế biến chia ăn cho trẻ làm thế nào để không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên phải tâm huyết với nghề mình đã chọn, chăm chút cho trẻ từng bữa ăn giấc ngủ đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Các cô chính là những người mẹ hiền thứ 2 luôn ân cần tận tụy chăm sóc các cháu như con của chính mình.

Thực hiện nhiệm vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non năm học 2019 - 2020. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch nhiệm vụ cụ thể năm học theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Thái Bình, Phòng Giáo dục-Đào tạo Huyện Vũ Thư và cấp ủy chính quyền địa phương. Chính vì vậy các khoản đóng góp của học sinh đầu năm học 2019 - 2020 nhà trường đã bám sát theo quyết định 2814 của UBND Tỉnh Thái Bình và hướng dẫn 218 của Sở Tài chính- Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Bình, được sự nhất trí phê duyệt của Đảng ủy- Hội đồng nhân dân – UBND xã Vũ Đoài và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Ngoài các khoản thu theo quy định. Trường Mầm non Vũ Hòa rất mong nhận được sự ủng hộ ngày công lao động, kinh phí đồ dùng, chậu hoa cây cảnh, thực phẩm sạch, rau sạch ...của các bậc phụ huynh dành cho con trẻ. Mỗi gia đình cần dành cho các con một góc học tập vui chơi lành mạnh, hạn chế cho trẻ xem ti vi và sử dụng điện thoại. Kết hợp chặt chẽ với giáo viên rèn cho con trẻ kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng tránh các tai nạn thương tích và xâm hại thân thể trẻ. Không nên nuông chiều trẻ quá mức sẽ tạo cho các con thói quen ỷ lại và ích kỷ, giáo dục các con biết lao động tự phục vụ bản thân, lễ phép với ông bà cha mẹ và người lớn ngay từ khi còn nhỏ.

Thưa toàn thể các bậc phụ huynh!

Kết quả giáo dục toàn diện chỉ có thể thành công khi có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa 3 môi trường giáo dục đó là “Gia đình – Nhà trường và xã hội”. Chính vì vậy trường Mầm non Vũ Đoài rất mong nhận được sự ủng hộ và tạo điều kiện nhiều hơn nữa của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội.. và toàn thể các bậc phụ huynh. Mỗi chúng ta hãy chung tay góp sức làm thế nào để con trẻ “Mỗi ngày tới lớp là một ngày vui” giúp cha mẹ các cháu có điều kiện lao động sản xuất, buôn bán mở rộng dịch vụ, ngành nghề nâng cao thu nhập kinh tế gia đình làm giầu cho quê hương. Một môi trường thân thiện - an toàn - lành mạnh, chất lượng tốt sẽ là nền tảng, là cái móng vững chắc để các cháu phát triển toàn diện sau này. Sự quan tâm chia sẻ khó khăn của các cấp các ngành, các bậc phụ huynh chính là nguồn động viên mỗi cô trò trường Mầm non Vũ Đoài nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa quyết tâm đạt thành tích cao hơn trong năm học tới.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm học 2019 - 2020, thay mặt những người làm công tác giáo dục xã nhà, xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm…, cảm ơn các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân trong xã trước sự quan tâm, chăm lo chu đáo cho con em mình trước thềm năm học mới.

Một lần nữa cho phép tôi thay mặt tập thể cán bộ giáo viên, các cháu học sinh nhà trường xin chân thành gửi tới tới các đồng chí lãnh đạo Đảng chính quyền, các bậc phụ huynh học sinh trường mầm non cùng toàn thể nhân dân lời kính chúc sức khỏe hạnh phúc và thành đạt. Chúc cho sự nghiệp giáo dục Mầm non Vũ Đoài ngày càng đổi mới phát triển.

Năm học 2019 - 2020 trường Mầm non Vũ Đoài sẽ long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào thứ 5 ngày 05/9/2019. Vậy nhà trường xin thông báo: Vào hồi 07 giờ ngày 5/9/2019 kính mời các bậc phụ huynh cho các cháu về tại trường để dự lễ khai giảng.

THAY MẶT NHÀ TRƯỜNG

Hiệu trưởng

 

Nguyễn Thị Sâm